HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC – NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2025-2026 TRƯỜNG MN HOA CÚC- XÃ EA KNỐP

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng Ngày 26 tháng 9 năm 2025,  Hội nghị viên chức người lao động năm học 2025-2026 của trường Mầm non Hoa Cúc được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm học qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm học tiếp theo 2025-2026.

Tham gia Hội nghị có các đồng chí chuyên viên phòng văn hoá xã hội xã Ea Knốp, có đồng chí Bí thư chi bộ – Hiệu Trưởng nhà trường cùng toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia đầy đủ

1.Đồng chí Hiệu Trưởng đã khai mạc và Báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025

             

* Kết quả đạt được

  • Chất lượng giáo dục: Trong năm học 2024-2025, trường đã thực hiện các chương trình giáo dục mầm non theo đúng quy định, chú trọng đến phát triển toàn diện cho trẻ. Tỷ lệ trẻ đạt yêu cầu về phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ và tình cảm-xã hội đều tăng so với năm học trước.
  • Hoạt động ngoại khóa: Trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú, tạo điều kiện cho trẻ phát triển kỹ năng sống và tinh thần tập thể. Các chương trình trải nghiệm như lễ hội mùa xuân ..  thu hút sự tham gia nhiệt tình của cả phụ huynh và trẻ.
  • Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên được nâng cao cả về trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng sư phạm. Số lượng giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn tăng lên rõ rệt. Trong năm học có 14/18 GV giỏi cấp trường, có 4 đồng chí giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp Huyện và 1 đ/c đạt giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh
  • Trong năm học 2024-2025 có 21 đồng chí đạt lao động tiên tiến, có 4 đồng chí đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 4 đồng chí đạt giấy khen UBND Huyện

* Những khó khăn gặp phải

  • Cơ sở vật chất: Một số phòng học và trang thiết bị chưa đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.

2. Nhiệm vụ năm học 2025-2026

* Mục tiêu

Năm học 2025-2026 trường Mầm non Hoa Cúc phấn đấu vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học gồm những nhiệm vụ chính sau:

  1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về GDMN; phối hợp chính quyền địa phương thực hiện quản lý nhà nước; tham mưu kịp thời cơ chế, chính sách phát triển GDMN gắn với điều kiện đặc thù của xã.
  2. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo Chương trình GDMN hiện hành; chuẩn bị các điều kiện để tham gia thực hiện thí điểm Chương trình GDMN mới theo kế hoạch của Bộ GDĐT. Tiếp tục tổ chức cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh theo quy định và sự tự nguyện của gia đình trẻ.
  3. Huy động, lồng ghép và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; tham mưu đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ
  4. Ưu tiên lồng ghép nguồn lực từ các đề án, dự án, chương trình để đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ và các điều kiện bảo đảm chất lượng; duy trì và nâng cao kết quả PCGDMNTNT; bảo đảm hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ em từ 3-5 tuổi gắn với đổi mới Chương trình GDMN;
  5. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với trẻ em mầm non và chính sách đối với đội ngũ nhà giáo trong trường theo quy định. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo mọi trẻ đều được phát triển toàn diện.Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động của trường.
  6. Tổ chức bữa ăn bán trú bảo đảm đủ số lượng, cân đối dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ động tăng cường các điều kiện cần thiết để tổ chức bữa ăn tại trường. Chủ động phối hợp với Ban đại diện cha mẹ trẻ thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm chất lượng bữa ăn và an toàn thực phẩm. Nếu có sai phạm trong công tác tổ chức bữa ăn phải được kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm;
  7. Chú trọng giáo dục cho trẻ kỹ năng vệ sinh cá nhân, kỹ năng tự phục vụ và chăm sóc sức khỏe bản thân. Lồng ghép nội dung về dinh dưỡng, sức khỏe và phòng chống tai nạn thương tích trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở. Đồng thời, tăng cường kết hợp dinh dưỡng hợp lý với vận động thể chất để bảo đảm sự hài hòa giữa chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục, giúp trẻ phát triển cơ thể cân đối, khỏe mạnh và nhanh nhẹn.

* Các giải pháp

  • Triển khai kịpthời các văn bản của cấp trên và đôn đốc Giáo viên, nhân viên thực hiện tốt các kế hoạch đã vạch ra. Tham mưu kịp thời, có hiệu quả với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ Mầm non. Kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các cơ quan đoàn thể trong và ngoài nhà trường trong công tác huy động, duy trì số lượng, tu sửa CSVC và giáo dục học sinh. Thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng; phổ cập.
  • 2. Chuyên môn xây dựng chương trình giảng dạy cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương và liên tục lập kế hoạch hoạt động cho từng tuần, tháng. CBGV cần nắm vững nội quy trường và thực hiện đúng điều lệ trường mầm non. Thường xuyên kiểm tra, dự giờ giáo viên. Không chia sẻ thông tin không chính thống trên mạng xã hội.
  • Đề xuất các phương án sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị thêm đồ dùng dạy học hiện đại.

    Tăng cường công tác truyền thông, vận động phụ huynh và cộng đồng về lợi ích của giáo dục mầm non.

  • Đào tạo bồi dưỡng giáo viên: Tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.

3. Kết luận

Hội nghị viên chức người lao động năm học 2024-2025 của Trường Mầm non Hoa Cúc đã bầu được 3 đồng chí Ban thanh tra nhân dân, đã biểu quyết thống nhất cao về các chỉ tiêu thi đua năm học mới 2025 – 2026.

              

Hội nghị Viên chức – người lao động năm học 2025 – 2026 Trường Mầm Non Hoa Cúc – Xã Ea Knốp đã khép lại với nhiều thành công và bài học quý giá. Những nhiệm vụ đặt ra cho năm học 2025-2026 không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để nhà trường phát triển hơn nữa, vì sự nghiệp giáo dục và sự phát triển của trẻ em trong xã hội.